Có rất nhiều nhà sản xuất, các doanh nghiệp, chuỗi cửa hàng, ngờ vực rằng một nửa số quảng cáo của họ thực hiện là lãng phí. Đó là cảm giác không chắc chắn về chiến dịch quảng cáo của các doanh nhân. Họ biết họ nên quảng cáo, nhưng họ không thực sự hiểu được quá trình ... vì vậy hầu hết họ tìm một cách được gọi là đơn giản" kết thúc chiến dịch"
Bất kể bạn lựa chọn phương tiện hay hình thức quảng cáo nào thì tất cả chúng đều có điểm mạnh và điểm yếu - Hãy luôn đảm bảo rằng bạn Hiểu rõ về cách hoạt động của quảng cáo với một số nguyên tắc nhất định luôn áp dụng dưới đây.
Quảng cáo Hiệu quả khi kết hợp phạm vi tiếp cận và tần suất
“Phạm vi tiếp cận” có thể được xác định là số người nghe hoặc xem thông điệp quảng cáo của bạn theo thời gian. "Tần suất" là trung bình số lần người nghe hoặc thấy thông điệp của bạn. Như vậy để đạt hiệu quả, Quảng cáo của bạn cần tiếp cận càng nhiều người càng tốt, càng thường xuyên càng tốt.
Các nhà nghiên cứu chiến dịch quảng cáo cho rằng: khách hàng tiềm năng của bạn phải nghe hoặc xem tin nhắn của bạn nhiều hơn ba lần trước khi họ hành động. Vì vậy, bạn cần đảm bảo rằng phương tiện quảng cáo bạn chọn có đủ đối tượng khách hàng cho nhu cầu của bạn, và điều quan trọng hơn cả là phương tiện bạn chọn phải tối ưu nhất về tần suất xuất hiện, tần suất tiếp cận đối tượng khách hàng của bạn.
Luôn giữ thông điệp của bạn đơn giản và nhất quán
Nhiều người không nhận ra rằng nếu họ chạy hai hoặc nhiều quảng cáo trong lịch biểu của họ, họ sẽ giảm tần suất hiệu quả của chính những quảng cáo đó. Vì vậy, kế hoạch tốt nhất, cho kết quả tối đa, là chạy một và chỉ một quảng cáo tại một thời điểm.
Nếu bạn đang chạy quảng cáo trên nhiều phương tiện, bạn sẽ nhận được tác động tối đa với điều kiện thông điệp của bạn giống nhau trên tất cả các phương tiện. Bạn nên chủ động phối hợp với các kênh truyền thông để đảm bảo rằng thông điệp của bạn nhất quán ở khắp mọi nơi.
Tập trung vào quảng cáo của bạn
Một sai lầm quảng cáo phổ biến là làm quá ít trên quá nhiều phương tiện truyền thông. Tốt hơn là thống trị một phương tiện hơn là tự phá hủy chiến dịch quảng cáo của mình bằng cách đưa nó lên quá nhiều phương tiện truyền thông. Nhưng lại không tập trung cho tần suất và thông điệp xuất hiện.
Có thể nói viêc "kết hợp truyền thông" là một cách làm hay để đưa thông điệp của bạn đến càng nhiều người càng tốt. Câu hỏi được đặt ra là làm thế nào bạn có thể giảm đầu tư của bạn trên một phương tiện mà không ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo- mà lại có thể giải phóng ngân sách để sử dụng trên một phương tiện khác. (Các chuyên gia tư vấn tiếp thị truyền thông của VietBrand có giải pháp chi tiết về điều này.)
Kiểm tra Quảng cáo của bạn
Với quảng cáo, bạn đừng chỉ ném tiền xuống một lỗ và mong đợi nó mang lại hiệu quả tức thì cho bạn . Hãy luôn hiểu rằng, Quảng cáo là một khoản đầu tư chứ không phải là chi phí.
Nếu một người bạn của bạn nói với bạn về khoản đầu tư đã tạo ra lợi tức 50% được đảm bảo - và bạn có thể xác minh hoàn toàn - bạn sẽ tranh giành để kiếm được nhiều tiền nhất có thể để đưa vào đó. Tương tự, nếu bạn đang nhận được kết quả có thể đo lường từ chương trình quảng cáo của mình và bạn biết cách thức và lý do, bạn sẽ quảng cáo nhiều hơn nữa!
Những người kinh doanh thông minh kiểm tra quảng cáo, lịch biểu của họ và phương tiện truyền thông của họ - nhưng không phải tất cả cùng một lúc! Bạn chỉ cần thử nghiệm một biến tại một thời điểm.
Làm thế nào để bạn kiểm tra? Cách tốt nhất để kiểm tra là chạy một quảng cáo, một lịch biểu, một phương tiện tại một thời điểm - và xem điều gì sẽ xảy ra với lưu lượng truy cập và thanh ghi tiền của bạn. (Hãy chắc chắn bạn hiểu bạn cần bao nhiêu thời gian để thực hiện chiến dịch quảng cáo trên phương tiện đó và lộ trình để làm việc; đại diện quảng cáo (đối tác - người phụ trách) của bạn có thể giúp bạn làm điều này.)
Tiếp tục thử nghiệm
Khi bạn đã tìm thấy phương tiện quảng cáo lý tưởng cho doanh nghiệp của mình, hãy hiểu rằng mọi thứ có thể thay đổi theo thời gian. Dưới đây là một số lý do để bạn nên tiếp tục thử nghiệm chiến dịch quảng cáo của mình.
- Tính cạnh tranh giữa các phương tiện truyền thông đã thay đổi (nhiều đối thủ cạnh tranh truyền thông, cơ hội mới, tỷ lệ khác nhau, v.v.).
- "Chia sẻ giọng nói" của bạn trên phương tiện hoặc phương tiện truyền thông đã thay đổi (đối thủ cạnh tranh của bạn đang quảng cáo nhiều hơn, vì vậy thông điệp của bạn bị cắt giảm ít hơn).
- Bạn đã bão hòa khó có triển vọng cạnh tranh trên một phương tiện nhất định.
Giữ quảng cáo trong tâm trí khách hàng!
Có một câu nói cũ: "khi bạn không quảng cáo - không có gì." Nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình phát triển, bạn phải đánh dấu được tên tuổi và sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn với khách hàng và khách hàng tiềm năng - và giữ chúng ở đó trong tâm trí của họ. Và điều bạn cần phải làm là quảng cáo - bởi vì thực tế đã chứng minh là bạn sẽ mất đến 25% số khách hàng mỗi năm để thay đổi khác với đối thủ cạnh tranh hoặc chết.
Hợp tác với một đơn vị quảng cáo uy tín